วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case: Dollar General

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
    จากการที่ Dollar General ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วประกอบกับระบบ IT ยังไม่สามารถรองรับการเติบโตดังกล่าวได้ ทำให้เกิดปัญหาดังนี้
1.เนื่องจากจำนวนพนักงานมีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ระบบการบริหารจัดการพนักงานมีความซับซ้อนขึ้น เป็นไปได้ยากมากขึ้น
2. เนื่องจากระบบภาษีมีความแตกต่างกันในแต่ละสาขา ทำให้บริษัทต้องปรับระบบการจัดการภาษีใหม่ให้เหมาะกับแต่ละสาขา
3. มีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เนื่องจากขาดการเชื่อมโยงการทำงานภายในบริษัท ในเรื่องของการรับคำสั่งซื้อในแบบระบบมือ ซึ่งหากขยายบริษัทแล้ว คำสั่งซื้อจะมีเพิ่มขึ้น ระบบเดิมอาจทำให้เสียเวลาและเกิดความผิดพลาดได้

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
       บริษัทควรนำระบบใหม่มาช่วยในการดำเนินธุรกิจมากกว่าระบบเก่า เนื่องจากระบบใหม่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลของแต่ละแผนกได้ ซึ่งพนักงานในแต่ละแผนกสามารถเข้าใช้งานและปรับเปลี่ยนข้อมูลได้ ทำให้เกิดความสะดวก แม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น แม้ว่าจะต้องใช้เงินลงทุนที่สูงก็ตาม แต่การลงทุนทางด้านระบบสารสนเทศจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวต่อธุรกิจ ทั้งนี้จะช่วยในการออกแบบกลยุทธ์และแนวทางการบริหารของธุรกิจได้ดี 
  
    3. Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection
           Lawson Smart Notification เป็นระบบซอฟแวร์ที่ช่วยประมวลและวิเคราะห์ข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจได้ง่าย ประมวลผลได้รวดเร็วถูกต้อง มีการคัดกรองข้อมูลก่อนนำไปใช้ ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการทำงานของพนักงานและเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานแก่พนักงานมากขึ้น จากข้อดีของระบบดังกล่าว Dollar General จึงควรนำโปรแกรมนี้มาใช้ เนื่องจากข้อมูลมีอยู่มาก จึงต้องการความรวดเร็วและถูกต้องในการประมวลผล นอกจากนี้จะช่วยให้พนักงานนำไปใช้ได้อีกด้วย   
 
4.Another new product of Lawson is Services Automation would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
    Services Automation เป็น Software ที่ข่วยบริหารจัดการตั้งแต่เรื่องการบริหารโอกาสในการลงทุน (Opportunity Management) คำนวณยอดขาย การบริหารโครงการ (Project Management) และการบริหารทรัพยากร ประมาณค่าใช้จ่าย (Resource Management) ซึ่งระบบนี้จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและควรนำมาปรับใช้กับ Dollar General เพื่อช่วยจัดการข้อมูล และช่วยในการตัดสินใจเพื่อวิเคราะห์การลงทุนในอนาคตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น